Hội Thảo, Hội Nghị là gì? Cách tổ chức Hội Thảo, Hội Nghị chuyên nghiệp.

18 Tháng Mười Một, 2018
HỘI NGHỊ - HỘI THẢO, M.I.C.E

Hội thảo là gì? Hội nghị là gì? Cách tổ chức hội nghị hội thảo chuyên nghiệp:

Là một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Thu Duc Travel hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của các buổi hội thảo, hội nghị, seminar đối với các tổ chức, công ty, doanh nghiệp. Hãy cùng Thu Duc Travel tìm hiểu xem hội thảo hội nghị, seminar là gì và sự khác biệt giữa hai sự kiện này nhé!

Hội thảo là gì?

Hội thảo là cuộc thảo luận về một số vấn đề nào đó có tính khoa học, lý luận và thực tiễn đang đặt ra. Mục đích của hội thảo là làm sáng tỏ cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn của vấn đề, đề xuất, kiến nghị hoặc dự báo vấn đề một cách có cơ sở khoa học. 

Hội nghị (Conference) là sự kiện lớn có số lượng người tham gia tới hàng trăm thậm chí hàng ngàn người. Các tổ chức đoàn thể chuyên ngành thường có conference thường niên. Thành phần tham dự thường là hội viên, kể cả nghiên cứu sinh và các chuyên gia. Trong conference, có những bài giảng chính (keynote lectures) cho tất cả người tham dự. Ngoài bài giảng chính, conference còn có nhiều phiên họp gọi là session. Symposium là một cuộc họp mang tính khoa học nghiêm túc với nhiều diễn giả trình bày về một hay nhiều đề tài. Số người tham dự thường ít hơn conference, nhưng cũng có thể tương đương với seminar. Nhiều công ty thường cử đại diện tham gai và lồng ghép nội dung vào các conferences để nhân cơ hội giới thiệu sản phẩm dịch vụ.

Hội nghị là gì?

Hội nghị là một cuộc họp có tổ chức nhằm bàn bạc công việc cụ thể nào đó nhằm tổng kết tình hình hoạt động đã qua, rút kinh nghiệm và bàn phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Hội thảo (Seminar) là một cuộc họp mang tính giáo dục, thường thường chỉ tập trung vào một đề tài cụ thể nào đó. Người tham gia seminar bao gồm nghiên cứu sinh, học viên và các chuyên gia. Hình thức họp thường là một diễn giả nói chuyện và sau đó thảo luận.

Huấn luyện thực hành (Workshop) là một cuộc họp nhỏ hơn thường không quá chuyên sâu với mục đích huân luyện các kỹ năng và không quá chuyên sâu như seminar. Thông thường, một workshop có khoảng 10-20 người tham dự, và hiếm khi có chuyên gia. Trong workshop thường có thực hành trực quan sinh động.

Summit (hội nghị thượng đỉnh) là một cuộc họp của các chuyên gia hàng đầu hay các nhà lãnh đạo cao cấp nhất.
Hội thảo là gì? Hội nghị là gì? Cách tổ chức hội nghị hội thảo chuyên nghiệp: 

Cách tổ chức hội nghị hội thảo chuyên nghiệp?

Tổ chức hội nghị hội thảo là một hoạt động vô cùng phổ biến mà hiện nay chúng ta có thế thấy ở trong bất kì ở một công ty nào. Những buổi hội thảo khoa học, hội thảo về cách bán hàng, hội thảo về chương trình ra mắt sản phẩm mới…

Thông thường kết cấu của một buổi hội nghị, hội thảo thường đơn giản, bao gồm phần phát biểu của một số nhân vật, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới (nếu có), trao đổi, thảo luận, cùng các tiết mục phụ như văn nghệ giải trí, trò chơi, rút thăm trúng thưởng. Nội dung chính hay chủ đề (topic) là linh hồn của chương trình, nó quyết định mục đích tổ chức của người tổ chức và mục đích tham dự của người tham dự.

Tổ chức hội nghị hội thảo là công việc cần phải trải qua nhiều công đoạn chuẩn bị như: chuẩn bị tài liệu thuyết trình, lên danh sách khách mời, lập kế hoạch, tìm kiếm địa điểm tổ chức, cách sắp xếp cho sự kiện thật bắt mắt…

Một số thiết bị và dịch vụ cần có trong hội nghị hội thảo, triển lãm:

+ Lễ tân, MC, PG

+ Dịch vụ ăn uống

+ Phòng họp

+ Bàn ghế đại biểu 

+ Giấy tờ, bút viết, văn phòng phẩm

+ Background sân khấu, có thể là backdrop hoặc màn hình LED

+ Màn hình LED P5, P4, P3 In door

+ Máy chiếu độ nét cao 100-120-140-160-180-200 inch

+ Loa âm thanh, đèn sân khấu, Micro, thiết bị dịch đa ngôn ngữ

+ Các Biểu mẫu:

1. Thông báo.

2. Giấy mời.

3. Báo cáo.

4. Kế hoạch tổ chức Hội nghị, hội thảo.

5. Giấy đề nghị cấp kinh phí.

6. Phiếu trưng cầu ý kiến.

Còn việc lên kịch bản chương trình sao cho thành công và đạt hiệu quả cao, hãy để cho tổ chức sự kiện Thu Duc Travel đồng hành cùng Quý khách, chúng tôi sẽ cung cấp mọi dịch vụ về tổ chức hội nghị hội thảo và đảm bảo sẽ đem lại sự hài lòng cho Quý khách.

5 Lý Do Nên Tổ Chức Hội Nghị Khách Hàng

Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng là một sự kiện quy mô và rất được doanh nghiệp quan tâm trong chuỗi các hoạt động thường niên của mình. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi ra khoản ngân sách lớn để tổ chức cho nhân viên cũng như khách hàng của mình một sự kiện tri ân ý nghĩa và hiệu quả. Vậy tại sao phải tổ chức sự kiện này? Dưới đây là 5 lý do cho việc tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng mà Thu Duc Travel chia sẻ với các bạn:

Tri ân khách hàng lâu năm của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp đều có một lượng khách hàng lâu năm nhất định và đó chính là nguồn đầu ra chủ yếu cho các sản phẩm. Điều quan trọng là doanh nghiệp biết cách giữ lượng khách hàng đó khỏi sự cạnh tranh của các đối thủ bên ngoài. Hội nghị khách hàng chính là dịp để doanh nghiệp gửi lời cảm ơn tới khách hàng của mình cũng như trình diễn cho họ những điểm mạnh của doanh nghiệp về văn hóa, dây chuyền sản xuất cũng như tính năng của sản phẩm.

Ngoài ra, đây còn là động thái để các doanh nghiệp giữ khách hàng của mình trước những lời mời mọc hấp dẫn hơn từ đối thủ cạnh tranh.

Tạo mối quan hệ lâu dài với những khách hàng mới

Hội nghị khách hàng không chỉ có khách hàng cũ mà còn là những khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp luôn muốn thông qua sự kiện này để thu hút những khách hàng mới cũng như tạo ra cơ hội để khách hàng mới biết hơn về doanh nghiệp, biết hơn về những sản phẩm của doanh nghiệp. Chỉ khi được tận mắt chứng kiến văn hóa cũng như dây chuyền sản xuất cụ thể của doanh nghiệp thì sự quyết định lựa chọn doanh nghiệp cũng chỉ là vấn đề thời gian.

Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Hội nghị khách hàng còn có sự góp mặt của giới truyền thông, báo chí và đông đảo sự quan tâm của dư luận. Đây sẽ là một cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp thể hiện mình. Nếu doanh nghiệp làm tốt sự kiện này để quảng bá thương hiệu và văn hóa của mình, thì đây là cách doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của khách hàng về phía mình còn hơn bất kỳ bài quảng cáo nào.

Phủ sóng rộng rãi sản phẩm của doanh nghiệp. Mỗi một sản phẩm để có thể hoàn thành là cần cả một quá trình sáng tạo và sản xuất. Hội nghị khách hàng là dịp để doanh nghiệp triển lãm công nghệ cũng như kỹ thuật sản xuất của mình ra với khách hàng và công chúng. Khi đã hiểu được về những giá trị của sản phẩm thì khách hành sẽ càng đón nhận hơn. Đây là cách hữu hiệu cho việc phủ sóng rộng rãi sản phẩm của doanh nghiệp ra với khách hàng.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Trong mỗi năm, các doanh nghiệp luôn có những sự kiện to nhỏ như: khai xuân đầu năm, ngày hội gia đình, du lịch công ty, tổng kết cuối năm, giới thiệu sản phẩm,…Một trong đó là hội nghị khách hàng. Sự kiện hội nghị khách hàng sẽ là một trong những chuỗi sự kiện tạo nên nét văn hóa của doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp cũng chính là 1 trong những công cụ hữu hiệu để quảng bá thương hiệu và phong cách làm việc của công ty.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *